Chi tiết

 

Sự khác biệt giữa bơm cắt rác và bơm nghiền rác

Chopper pump (tạm gọi là “bơm cắt rác”) và grinder pump (tạm gọi là “bơm nghiền rác”) đều được thiết kế co chung một chức năng: sử dụng cơ cấu cắt để làm vỡ nhỏ rác hay tạp chất rắn có trong dịch bơm để bơm và đường ống không bị tắc khi bơm đi. Điểm khác biệt là thiết kế cơ cấu cắt nghiền rác của hai loại bơm này khác nhau, từ đó hai bơm có ưu và nhược điểm riêng.

Thiết kế của bơm cắt rác (chopper pump) so với bơm nghiền rác (grinder pump) là bơm chopper có hệ thống dao cắt bên ngoài đầu hút của bơm; còn bơm grinder sử dụng cánh bơm làm cơ cấu cắt. Hệ thống cắt của bơm chopper gồm các dao cắt quay gắn vào đầu trục bơm đi kèm với các dao cắt tĩnh gắn chốt vào đầu hút bơm.

Tại các trạm bơm nước thải lớn, bơm cắt rác (chopper pump) thường được sử dụng để giải quyết vấn đề bơm hay bị tắc. Bơm chopper có khả năng bơm các loại rác lớn hơn và khó xử lý hơn so với bơm nghiền – grinder pump. Bơm chopper có thể bơm các loại rác như tóc, tã bỉm, quần áo, khăn vải,…

Bơm cắt rác có thể là loại thiết kế đặt chìm hay đặt cạn, chạy bằng động cơ điện. Trong khi, bơm nghiền rác thường là các loại bơm chìm. Bơm chopper đơn thuần là dòng bơm ly tâm; còn bơm grinder có thể là bơm ly tâm hoặc kiểu bơm bán thể tích (semi positive-displacement).



Về giá trị, bơm chopper thường đắt hơn khá nhiều bơm grinder.

Thương hiện bơm cắt rác – chopper pump: bơm Landia, Vaughan…

Thương hiệu bơm kiểu grinder: Ebara, ABS (Sulzer), Flypt,…

Video thể hiện khả năng cắt rác trước khi bơm của bơm chopper


Quảng cáo Máy bơm Ebara
Quảng cáo Bơm chìm nước thải Tsurumi
Tư vẫn facebook Liên hệ ngay Gọi tư vẫn đặt hàng ngay

Warning: Illegal string offset 'file' in /home/maybom/public_html/cake/libs/debugger.php on line 622

Warning: Illegal string offset 'line' in /home/maybom/public_html/cake/libs/debugger.php on line 622
Warning (2): Unknown: write failed: Disk quota exceeded (122) [Unknown, line ??]

Warning: Illegal string offset 'file' in /home/maybom/public_html/cake/libs/debugger.php on line 622

Warning: Illegal string offset 'line' in /home/maybom/public_html/cake/libs/debugger.php on line 622
Warning (2): Unknown: Failed to write session data (files). Please verify that the current setting of session.save_path is correct (/var/cpanel/php/sessions/ea-php56) [Unknown, line ??]